เงินเฟ้อ น้ำมันแพง เศรษฐกิจถดถอย หัวเรือใหญ่ SCG เดินเกมอย่างไรไปพร้อมกับความยั่งยืน

Techsauce พูดคุยกับคุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCG ในประเด็นความยั่งยืน และ ESG SCG เดินหน้าธุรกิจอย่างไร ในวันที่ทุกองค์กรต้องตระหนักเรื่องของความยั่งยืน แต่ในขณะเดียวกัน ธุรกิจก็กำลังเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ประเด็นที่พูดคุย ความผันผวนของเศรษฐกิจและความท้าทายรอบด้าน…

เอสซีจี เปิดตัว “สายลับกู้โลก เดอะ มิวสิคัล” ละครเพลงบรรเลงแรงบันดาลใจ ชวนทุกคนลุกขึ้นแก้วิกฤตโลกร้อน

เอสซีจี เปิดตัว วิดีโอออนไลน์ชุดใหม่ “สายลับกู้โลก เดอะ มิวสิคัล” ภายใต้คอนเซ็ป “ESG เริ่มด้วยกัน เพื่อเรา เพื่อโลก” ถ่ายทอดเรื่องราววิกฤตสังคม สิ่งแวดล้อมที่ต้องเร่งร่วมมือแก้ไข ได้แก่ วิกฤตโลกร้อน…

How can businesses balance sustainability and financial viability, and at what cost?

How can businesses balance sustainability and financial viability, and at what cost ? In the…

สารคดีใต้ร่มฯ นวัตกรรมพระราชทานฝ่าวิกฤตโควิด 19

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานนวัตกรรม “ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่” ให้ “โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร” บรรเทาปัญหาขาดแคลนเครื่องมือแพทย์รักษาผู้ป่วย โควิด-19 

ตามติดภารกิจพยาบาลอาสาสมัคร ระดมกำลังจากทุกพื้นที่ช่วยเหลือบริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน

ตามติดภารกิจพยาบาลอาสาสมัคร ระดมกำลังจากทุกพื้นที่ช่วยเหลือบริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 

The Sea Saver ผู้พิทักษ์ทะเล

ปริมาณ “ขยะ” ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปช่วงโควิด-19 หากจัดการไม่ถูกต้อง ขยะจะหลุดรอดไปยังแหล่งน้ำ และปลายทางสุดท้าย คือ “ทะเล” มาร่วมเป็นผู้พิทักษ์ทะเล “The Sea Saver “ 

HOW TO อยู่รอด : EP10 SCG Roof Renovation

“สูตรสำเร็จอาจใช้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะทุกอย่างต้องเปลี่ยน” การทำธุรกิจอยู่ในยุคดิสรัปชัน ความสำเร็จเดิมในอดีตอาจไม่ใช่อีกต่อไป การกล้ารับมือกับความท้าทาย และปรับตัวให้ทัน คือสิ่งสำคัญที่สุด อย่าง “SCG Roof Renovation” ที่ กลุ่มธุรกิจหลังคา-เอสซีจี ได้ปรับจากที่เคยเน้นผลิตและขายวัสดุก่อสร้าง โดยเพิ่มการให้บริการ…

HOW TO อยู่รอด : EP9 ปรับเปลี่ยนเพื่อโลก และธุรกิจที่ยั่งยืน

“ถุงกระดาษรีไซเคิล” อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เกิดจากการปรับตัวให้ทันตามเทรนด์ของโลก โดยเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ร่วมกับคู่ธุรกิจ พัฒนาถุงกระดาษรีไซเคิล ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เปลี่ยนกระดาษและกล่องที่ใช้แล้ว กลับมาสร้างมูลค่า ให้เป็นวัตถุดิบใหม่ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปอย่างยั่งยืน พร้อม…

HOW TO อยู่รอด : EP8 พัฒนาจากแก่น ต่อยอดสู่ความยั่งยืน

“ทิพย์รส” ร้านไอศกรีมโฮมเมดในตำนานย่านเตาปูน ที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 หลังจากทายาทรุ่นที่ 3 เข้ามาดูแลกิจการเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทำให้ทิพย์รสกลับมาในลุคที่สดใส โดนใจคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทย และแก่นแท้ของธุรกิจ นั่นคือ…

HOW TO อยู่รอด : EP7 ชุบชีวิตถุงปูนซีเมนต์รอทำลาย สู่สินค้าแฟชั่นระดับโลก

มาทำความรู้จักกับโปรเจ็คสุดเจ๋งที่นำ “ถุงปูนซีเมนต์รอทำลาย” กลับมาสร้างมูลค่าใหม่ร่วมกับไทยดีไซเนอร์ กลายเป็นสินค้าแฟชั่นระดับโลก สร้างรายได้มากมายจากทรัพยากรที่มีอยู่ โดยใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จุดเริ่มต้น และการขยายโมเดลธุรกิจนี้ให้อยู่รอด ในยุคที่ความต้องการสินค้าและบริการเปลี่ยนไปทำได้อย่างไร