ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี เผยกลยุทธ์ปี 62 มุ่งสู่การเป็นคู่คิดที่ตอบโจทย์บรรจุภัณฑ์ครบวงจร พัฒนานวัตกรรม และสร้างความยั่งยืนด้วยเศรษฐกิจหมุนเวียน

ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2562 เผยกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตของธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Total Packaging Solutions Provider หรือคู่คิดด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรอย่างยั่งยืน ด้วยการเดินหน้าขยายฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์ในอาเซียน การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า บริการ และกระบวนการผลิต…

เอสซีจี จับมือ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดันสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม สู่ Circular Economy Stadium ชวนแฟนบอลร่วมเป็น “แชมป์รักษ์โลก” ด้วยการแยกขยะ

ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ซึ่งทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้บริโภคหรือผู้ผลิตต่างก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่าที่สุด โดยการใช้ให้น้อยและนานที่สุด หรือนำกลับมาใช้ซ้ำ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่เราสามารถร่วมกันทำในสถานที่ใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ห้างสรรพสินค้า ไม่เว้นแม้แต่สนามกีฬา เช่นเดียวกับสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ที่แต่ละนัดของการแข่งขันจะมีแฟนบอลเข้ามาชมในสนามเฉลี่ยเกือบ…

“คัดแยกขยะต้นทาง” จุดเริ่มต้นวงจรการจัดการขยะที่สมบูรณ์ ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

หลายปีมานี้ หลายภาคส่วนต่างหันมาให้ความสำคัญเรื่อง “ขยะ” กันมากขึ้น แนวทางหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงในระดับสากลว่าเป็นทางออกสำคัญที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนคือ การจัดการขยะตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) แต่การที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ จำเป็นต้องมีการจัดการและเเยกขยะอย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง เพื่อให้ง่ายสำหรับการนำไปผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ดังเช่นที่ภาคประชาชนในหลายชุมชนได้ตื่นตัวและลุกขึ้นมาจัดการ “ขยะต้นทาง” อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น…

เอสซีจี ร่วมกับ กปภ. นำร่องยกระดับมาตรฐานท่อประปาขนาดใหญ่ ด้วยนวัตกรรมพลาสติก PE112 เปิดส่งน้ำลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุยเป็นครั้งแรกในไทย

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยกระดับมาตรฐานการส่งน้ำประปาผ่านท่อขนาดใหญ่ลอดใต้ทะเลจาก อ. ขนอม จ. นครศรีธรรมราช ไปยังเกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยความยาวประมาณ 20…

เอสซีจี ชู SCG Circular way ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ส่งเสริมพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดนวัตกรรม Green Meeting

จากความต้องการใช้ทรัพยากรที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้หลายภาคส่วนหันมาให้ความสนใจกับการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้คุ้มค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐที่ได้กำหนดยุทธศาสตร์ 20 ปี มุ่งการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะที่ภาคประชาชนเริ่มตื่นตัวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างจริงจัง ด้านองค์กรเอกชนก็ต่างปรับตัว เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จริง หากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อช่วยผลักดันประเทศไทยและอาเซียนให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (Sustainable Development Goals…

เอสซีจี เปิดตัว หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น NEUSTILE DIAMOND CUT ด้วยดีไซน์เหลี่ยมมุม สวยอย่างมีมิติ พร้อมพัฒนานวัตกรรมช่วยสะท้อนรังสีความร้อน

เอสซีจี เปิดตัว หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น “NEUSTILE DIAMOND CUT” ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากการเจียระไนอัญมณี โดยออกแบบเส้นขอบหลังคาให้มีมิติเหลี่ยมมุม เพื่อให้ดูคม สะท้อนเอกลักษณ์ที่เน้นความสวย เรียบ แต่โดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาดีไซน์บ้านสมัยใหม่…

เอสซีจี จับมือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดประกวด “SCG x MAJOR SYNERGY INNOVATION DAY”

เอสซีจี โดย คุณนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) โดย คุณวิชา พูลวรลักษณ์…

เปิดกลยุทธ์เอสซีจี เดินหน้าธุรกิจปี 2562 ก้าวบนความท้าทายอย่างไรให้เติบโตยั่งยืน

ท่ามกลางสถานการณ์ความผันผวนที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ ทุกองค์กรต่างต้องเร่งปรับตัวเพื่อให้เดินต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับเอสซีจี ที่แม้จะเป็นองค์กรที่มีอายุยาวนานกว่า 105 ปี และเป็นที่ยอมรับในฐานะองค์กรชั้นนำของประเทศและภูมิภาค ด้วยการดำเนินงานภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เคมิคอลส์ และแพคเกจจิ้ง แต่องค์กรแห่งนี้ก็มีความท้าทายที่ต้องรับมือให้ได้เช่นกัน “ปัจจุบันธุรกิจต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายประการ…

ดาวน์โหลดข่าว

เอสซีจี ผนึกพลังชุมชนและภาครัฐ ขยายพื้นที่โครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา สู่มหานที” ใน จ.ลำปาง ผลักดันชุมชนสู่การพัฒนาอาชีพ สร้างรายได้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

เอสซีจี โดยนายชลณัฐ ญาณารณพ รองผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ จ. ลำปาง เครือข่ายชุมชน และจิตอาสารักษ์น้ำจากทั่วประเทศ ร่วมกันสานต่อโครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา สู่มหานที” ขยายพื้นที่สร้างฝายชะลอน้ำ…

เอสซีจี ร่วมกับ ศศินทร์ จัดงาน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019

ดร. สุรชา อุดมศักดิ์ R&D Director และ Emerging Business Director ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมแถลงข่าวการจัดประกวดและแข่งขันแผนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย SCG Bangkok Business…