บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มูลนิธิชัยพัฒนา ไมโครซอฟท์ เอสซีจี จับมือ เชิญชวนนิสิต นักศึกษาเสนอไอเดียสร้างสรรค์ร่วมสร้างสังคมยั่งยืน พร้อมโอกาสฝึกงานในองค์กรชั้นนำ ในโครงการ Choice is Yours

กรุงเทพฯ. ครั้งแรกของความร่วมมือกันระหว่างองค์กรชั้นนำระดับโลก และประเทศจากสี่องค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มูลนิธิชัยพัฒนา ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และเอสซีจี เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้นิสิต นักศึกษาไทยได้แสดงศักยภาพการออกแบบแนวคิดด้านความยั่งยืน ที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่สิ่งแวดล้อมและสังคม ในโครงการ Choice…

เอสซีจี ปรับกลยุทธ์รับความท้าทายใหม่ รัสเซีย-ยูเครน ต้นทุนพลังงาน เงินเฟ้อ ชูกลยุทธ์ยืดหยุ่น ปิดทุกความเสี่ยง เร่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานทางเลือก พร้อมเดินหน้าโครงการลงทุนศักยภาพสูง

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจเอสซีจี ประจำปี 2565 ว่า จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนสูงหลายด้าน ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19  สถานการณ์รัสเซีย ยูเครน ที่ส่งผลต่อต้นทุนพลังงาน และต้นทุนวัตถุดิบในหลายอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาภาวะเงินเฟ้อ…

ดาวน์โหลดข่าว

เอสซีจี ชวนคนไทยเป็น “ผู้พิทักษ์ทะเล” กับ 2 พี่น้อง “โปรโม – โปรเม จุฑานุกาล”

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาจะทำให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลานาน จนดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติได้ฟื้นฟูตัวเอง ขยะในทะเลก็น่าจะลดลง แต่ในความเป็นจริง “ขยะ” กลับยังคงออกเดินทางไปสู่ทะเลได้ตามวิถีเดิมๆ แม้ว่าคนจะไม่ได้ไปด้วย นั่นเป็นเพราะขยะจากบนฝั่ง ไม่ได้รับการคัดแยกและทิ้งให้ถูกที่ จนหลุดรอดลงสู่แม่น้ำลำคลอง และไปจบที่ทะเล!  ยิ่งไปกว่านั้น วิถีชีวิตในช่วงที่ผ่านมา ผู้คนจำเป็นต้องสั่งซื้อของกินของใช้ทางออนไลน์ …

เอสซีจี ชวน 2 พี่น้อง โปรโม – โปรเม จุฑานุกาล เดินหน้าภารกิจ “ทูตผู้พิทักษ์ทะเล”

เอสซีจี พร้อมด้วย โปรโม-โมรียา & โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เริ่มภารกิจในฐานะ “ทูตผู้พิทักษ์ทะเล (The Sea Saver)” ของเอสซีจี ส่งมอบ “นวัตกรรมทุ่นกักขยะลอยน้ำ” เนื่องในวันทะเลโลก…

เอสซีจี ผนึกกำลัง The Ocean Cleanup สตาร์ทอัพระดับโลก มุ่งแก้ไขปัญหาขยะทะเลอย่างยั่งยืน

เอสซีจี โดยธุรกิจเคมิคอลส์ นำโดย ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ดูแลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม และ The Ocean Cleanup องค์กรสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร…

ดาวน์โหลดข่าว

องค์กรชั้นนำด้านนวัตกรรมไทย-จีน ผนึกกำลังพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคต

การสร้างสรรค์ “นวัตกรรม” ใหม่ ๆ ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค รวมถึงช่วยพัฒนาทั้งมิติของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ก้าวไปอย่างยั่งยืน เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับ “เอสซีจี” ที่ทุ่มงบวิจัยและพัฒนานวัตกรรมไปกว่า 4,674 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยเห็นว่าการสร้างความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ…

ดาวน์โหลดข่าว

ทุกส่วนผนึกกำลัง ยื่นนายกฯ 4 มาตรการ เร่งแก้วิกฤตขยะไทย

นายกฯ เห็นด้วยกับข้อเสนอแก้ปัญหาขยะ หลังทุกภาคส่วนร่วมเสนอ 4 แผนจัดการปัญหาวิกฤตขยะในงาน “SD Symposium 2019” ได้แก่ การยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานรองรับการบริหารจัดการขยะ–ผลักดันภาคธุรกิจผลิตสินค้าที่เอื้อต่อการรีไซเคิล และรับผิดชอบซากสินค้า–สร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชน–บังคับใช้กฎหมาย บทลงโทษอย่างจริงจัง นายกฯเผย ขยะทะเลถือเป็นปัญหาร่วมกัน พร้อมยืนยันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐ…

ดาวน์โหลดข่าว

45 พันธมิตรผนึกพลัง เร่งผลักดันแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

45 พันธมิตรภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทั้งระดับประเทศและระดับโลก ผนึกกำลังในงาน “SD Symposium 10 Years: Collaboration for Action” ระดมสมองลุยแก้วิกฤตทรัพยากรด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน รณรงค์การ…

ดาวน์โหลดข่าว