SCGP สนับสนุน DEWA & DEWI 2021 “เศษเหลือใช้ศักยภาพใหม่ ไม่รู้จบ” ในงาน Bangkok Design Week 2022

DEWA & DEWI ย่อมาจาก DEsign from Waste of Agriculture and Industry หรือชื่อภาษาไทยว่า “กิจกรรมพัฒนาผลผลิตเหลือใช้ทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล” เกิดขึ้นด้วยแนวคิด “A Perspective into limitless future : เศษเหลือใช้ศักยภาพใหม่ ไม่รู้จบ” โครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อนำการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเศษเหลือใช้ที่ไร้ค่า และอาจก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเศษขยะจากภาคอุตสาหกรรมด้วย จนเกิดเป็นผลงานออกแบบที่มีความโดดเด่น ใช้งานได้จริง

เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ที่มีแนวความคิดในทางเดียวกัน SCGP จึงสนับสนุนแท่นวางโชว์ผลิตภัณฑ์ของโครงการ DEWA & DEWI 2021ในงาน Bangkok Design Week 2022 ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล (Recycled Paper) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังสามารถนำมารีไซเคิลได้แบบครบวงจร (Close-loop Management) เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

สามารถชมผลงานจาก 15 แบรนด์ในโครงการฯ ที่มีความน่าสนใจทั้งในเชิงวัสดุ แนวคิด เรื่องราว และการออกแบบ ที่โครงการ DEWA&DEWI 2021 โดย DitpDesignDitp งาน Bangkok Design Week 2022 วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ที่ TCDC ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4

Published on: Feb 5, 2022 

(Visited 257 times, 1 visits today)