“ALLIANCE IN ACTION” เอสซีจี เคมิคอลส์ ร่วมกับ AEPW โชว์ผลการดำเนินงานปี 2021

นิวยอร์ก 8 ธันวาคม 2564 Alliance to End Plastic Waste (AEPW) เผยแพร่รายงานผลการดำเนินงานปี 2564 ตอกย้ำผลสำเร็จขององค์กรที่มุ่งเน้นการจัดการปัญหาขยะพลาสติกที่ตกค้างในสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน พร้อมยกระดับความร่วมมือ ขยายเครือข่ายครอบคลุม 80 เมืองสำคัญทั่วโลก

รายงานผลการดำเนินงานของ Alliance to End Plastic Waste (AEPW) ฉบับที่ 3 นี้ นำเสนอโครงการสำคัญที่องค์กรสนับสนุนทั้งสิ้น 35 โครงการ และเกิดขึ้นใน 80 เมืองทั่วโลกตลอดปี 2564 ซึ่งโครงการเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ โดย Alliance to End Plastic Waste (AEPW) ให้การสนับสนุนทั้งด้านเงินทุน องค์ความรู้ และปัจจัยอื่น ๆ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกในแต่ละบริบทได้อย่างเป็นรูปธรรม โครงการทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในปีนี้ จะช่วยนำพลาสติกเหลือใช้ที่เป็นทรัพยากรสำคัญและมีมูลค่ากลับเข้าสู่ระบบได้เป็นจำนวนมาก

สำหรับ เอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งของ Alliance to End Plastic Waste (AEPW) เมื่อปี 2019 ได้เน้นย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรภายใต้วิสัยทัศน์ “ธุรกิจปิโตรเคมีเพื่อความยั่งยืน” (Chemicals Business for Sustainability) ผ่านการขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการบูรณาการหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อย่างเข้มข้นในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจ เริ่มตั้งแต่การวางเป้าหมายทางธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตลอดจนความร่วมมือกับองค์กรระดับโลกเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับผู้สนใจรายงานผลการดำเนินงานของ Alliance to End Plastic Waste (AEPW) ฉบับปี 2021 สามารถดาวน์โหลดได้ที https://bit.ly/3suatIM

ALLIANCE IN ACTION PROGRESS REPORT 2021 (PDF)

เอสซีจี เคมิคอลส์ เข้าร่วมเป็นสมาชิกก่อตั้งของ Alliance to End Plastic Waste (AEPW) เมื่อปี 2019 โดยมีธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานเปิดตัวองค์กรฯ ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไทย ร่วมกับ Dow และ SUEZ เมื่อเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ภายในงานมีเวทีเสวนา ที่มุ่งเน้นการจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมหาสมุทร

Published on: Dec 23, 2021

(Visited 241 times, 1 visits today)